Bấm like để nhận được tin hot mỗi ngày Quế Việt NamShop Tổng HợpGia Minh Media

Những cách hô biến da nhăn nheo thành da phẳng sau sinh


 Những cách hô biến da nhăn nheo thành da phẳng sau sinh

Da bụng chảy xệ, nhăn nheo là tình trạng phổ biến sau sinh nở ở hầu hết phụ nữ. Vậy có cách nào để giúp làn da phẳng lại và săn chắc hơn không?

Nguyên nhân chủ yếu dẫn đến tình trạng da chạy xệ, nhăn nheo là do trong suốt thai kỳ bụng mẹ bầu tăng kích cỡ đáng kể, cộng thêm với việc tăng cân nhiều khiến da bị giãn nở. Sau sinh, vòng eo lại bị giảm kích thước đột ngột khiến da bị nhăn nhúm lại, gây mất thẩm mỹ.

Các mẹ cần biết rằng, làn da có 9 tháng để giãn nở thì cũng phải mất ít nhất một khoảng thời gian tương đối dài mới có thể phục hồi. Vì vậy, trong hành trình lấy lại vòng eo và làn da sắc chắc, các mẹ không nên nóng vội. Dưới đây là 8 cách tự nhiên, sẽ giúp làn da bụng các mẹ dần dần phục hồi:

1. Không nên giảm cân quá nhanh: giảm cân nhanh là mong muốn của hầu hết phụ nữ sau sinh. Tuy nhiên nhiều mẹ lại không biết rằng chính việc giảm cân quá nhanh là một trong những nguyên nhân chính khiến da mẹ bị chùng xuống và nhăn nheo. Vẫn biết rằng việc giảm cân sau sinh nở là cần thiết nhưng chị em cần giảm cân có lộ trình, khoa học để không bị ảnh hưởng đến làn da, khiến da mất đi tính đàn hồi.

2. Uống nhiều nước: Ngưới xưa quan niệm sau sinh không nên uống nhiều nước vì như vậy sẽ làm cho bụng bị to, khó lấy lại vòng eo. Tuy nhiên, ngày nay khoa học đã chứng minh được rằng uống nhiều nước không chỉ cải thiện sức khỏe tổng thể mà còn giúp làn da mẹ sau sinh săn chắc, nhẵn và rạng rỡ hơn. Chị em cần đảm bảo uống đủ 2-3 lít nước mỗi ngày và ăn thêm nước canh, rau xanh trong các bữa ăn.

3.Nuôi con bằng sữa mẹ: Cùng với cuộc sống hiện đại, công việc bận rộn, rất nhiều chị em phụ nữ chọn giải pháp cho con bú sữa ngoài thay vì bú mẹ. Thật ra việc cho bé bú sữa mẹ không chỉ giúp trẻ phát triển toàn diện, ít nguy cơ bệnh tật mà còn là một trong những phương pháp đơn giản và tuyệt vời nhất giúp chị em giảm cân sau sinh và đặc biệt là giảm mỡ bụng vô cùng hiệu quả. Vì vậy, dù bận rộn đến mấy các mẹ cũng hãy cố gắng cho bé bú mẹ hoàn toàn ít nhất là trong 6 tháng đầu nhé.



4. Nịt bụng: Đối với các mẹ sinh thường thì có thể nịt bụng 1 tuần sau sinh, còn chị em nào sinh mổ thì chỉ nên nịt bụng khi vết thương đã lành hẳn. Nịt bụng thực sự không dễ chịu chút nào nhưng lại vô cùng hiệu quả để vòng hai nhanh săn chắc trở lại. Gen nịt bụng giúp cố định bụng và các cơ quan nội tạng, giúp bụng săn chắn trở lại nhanh chóng.

5. Ăn ít chất béo: một khi đã nuôi còn bằng sữa mẹ, các mẹ không nên tránh hoàn toàn thức ăn chứa nhiều hydrat bởi nó vô cùng quan trọng cho sữa đạt chất lượng tốt. Tốt hơn hết các mẹ nên ăn nhiều protein, rau và hoa quả, tránh các đồ ăn quá nhiều chất béo như bơ, đường…. Với chế độ ăn này, mẹ sẽ không bị tăng cân trở lại sau sinh mà vẫn đảm bảo được dinh dưỡng cho con bú.

6. Luyện tập: Ông bà ta thường quan niệm sau sinh các mẹ phải ở cử đủ 3 tháng 10 ngày, không được vận động mạnh thậm chí là vận động nhẹ cũng không nên. Tuy nhiên, các mẹ ơi, các mẹ hoàn toàn có thể tập luyện từ các bài tập nhẹ nhất để các cơ được vận động hợp lí và từ từ chuyển tới các bài tập nặng hơn. Trong đó, Yoga là một dạng tập rất có lợi cho cơ bụng trong thời điểm này, yoga có thể giúp các mẹ lấy lại dáng nhanh đồng thời lại rất tốt cho sức khỏe.


7. Mát xa: Nếu cơ thể chưa được khỏe mạnh đủ để tập cơ bụng, chị em có thể sử dụng một số loại dầu mát xa giảm mỡ bụng, giúp săn chắc các cơ bụng và giảm cân. Mát xa vừa nhẹ nhàng lại dễ thực hiện, các mẹ nhất định không được bỏ qua phương pháp này nhé.

8. Giữ tinh thần lạc quan: Tinh thần lạc quan sau sinh sẽ giúp các mẹ trở nên xinh đẹp, rạng rỡ, một tinh thần tốt đảm bảo cho một sức khỏe tốt. Vì vậy các mẹ hãy cố gắng cần bằng tinh thần, luôn giữ cho mình thái độ sống tích cực đây chính là liều thuốc tốt nhất cho sức khỏe và sắc đẹp các mẹ nhé.


● Bài viết cùng chủ đề liên quan ...

No comments:

Post a Comment